financial

บัญชี Twitter ของ Punjab Congress ถูกแฮ็กเนื่องจากทวีตที่เชื่อมโยงกับ NFT หลายร้อยรายการเริ่มใช้งานจริง

ทวีตหนึ่งแจ้งให้ผู้ใช้ Twitter คลิกลิงก์ที่น่าสงสัยซึ่งมุ่งเป้าไปที่ “ผู้ถือ Azuki” และ NFT อื่น ๆ ใน airdrop “BEANZ”

พรรคการเมืองในเครือของสภาแห่งชาติอินเดียในรัฐปัญจาบถูกละเมิดบัญชี Twitter อย่างเป็นทางการ แฮกเกอร์ได้ส่งทวีตมากกว่า 100 รายการจากบัญชีและแท็กผู้ใช้หลายร้อยคนที่เชื่อมโยงกับ NFT และโครงการที่เกี่ยวข้อง Twitter อย่างเป็นทางการของพรรคการเมือง Punjab Congress ในอินเดียถูกแฮ็กด้วยทวีตนับสิบที่ส่งออกการแท็กบัญชีหลายร้อยบัญชีที่เชื่อมโยงกับ NFT ทวีตหนึ่งๆ เชิญชวนให้ผู้ใช้คลิกลิงก์ที่นำพวกเขาไปยังไซต์ airdrop ของ NFT (โทเค็นที่ไม่สามารถเปลี่ยนได้) ที่น่าสงสัยซึ่งมุ่งเป้าไปที่ “ผู้ถือ Azuki” และ NFT อื่นๆ รูปโปรไฟล์ของปาร์ตี้ก็ถูกลบไปด้วย

ณ เวลากด ทวีตถูกลบออก Blockworks พยายามติดต่อ Punjab Congress แต่ยังไม่ได้รับการตอบกลับ เป็นเวลากว่าหนึ่งปีแล้วที่ นเรนทรา โมดี นายกรัฐมนตรีของอินเดีย ถูกบัญชีของเขาถูกบุกรุก แฮกเกอร์ทวีตว่าอินเดีย “ยอมรับ bitcoin อย่างเป็นทางการเป็นเงินที่ถูกกฎหมาย”

การละเมิดที่คล้ายกันเกิดขึ้นในเดือนกันยายนเมื่อเว็บไซต์ส่วนตัวของนายกรัฐมนตรีถูกบุกรุก และแฮกเกอร์พยายามหลอกลวง crypto จากผู้ที่ตกเป็นเหยื่อ นอกจากนี้ยังเป็นกรณีล่าสุดของการละเมิดประเภทนี้บน Twitter ต่อชนชั้นการเมืองของประเทศหลังจากการแฮ็กกับรัฐอุตตรประเทศทางตอนเหนือของอินเดียและหัวหน้าคณะรัฐมนตรีYogi Adityanathเมื่อวันเสาร์

ในกรณีดังกล่าว แฮกเกอร์ได้เปลี่ยนรูปโปรไฟล์ของ Adityanath เป็น Bored Ape NFT และส่งทวีตกว่า 300 รายการที่เกี่ยวข้องกับโครงการ blue-chip ที่พยายามหลอกล่อผู้ใช้ให้แยกทางกับทรัพย์สินดิจิทัลของตน

คณะกรรมการรัฐสภาแห่งแคว้นปัญจาบซึ่งเป็นบริษัทในเครือของสภาแห่งชาติอินเดียในรัฐปัญจาบได้แต่งตั้งประธานาธิบดีคนใหม่คือ อัมรินเดอร์ ราชา วาร์ริง เมื่อวันเสาร์ หลังจากการลาออกของนาฟโจต ซิงห์ ซิดู

อย่างไรก็ตาม ผู้ต้องหาที่ถูกกล่าวหาว่าใช้บริการมิกซ์ ชายชาวฟลอริดาถูกกล่าวหาว่าใช้นามแฝงออนไลน์และทำยอดขายมากกว่า 100,000 รายการของสินค้าผิดกฎหมายและถูกแฮ็กข้อมูลบัญชีออนไลน์ เช่น HBO, Netflix และ Uber ในตลาดมืดหลายแห่งตาม คำแถลงของวันจันทร์

UFA Slot

เขาใช้ “แก้วน้ำ” ซึ่งเป็นการผสมผสานบริการที่รวมธุรกรรมสกุลเงินดิจิทัลหลายรายการเข้าด้วยกัน และบริการส่งเงินจากเว็บมืดที่ผิดกฎหมายเพื่อฟอกเงินสกุลหนึ่งไปยังอีกสกุลเงินหนึ่ง

แก้วกระจายเงินดิจิทัลไปยังกระเป๋าเงินดิจิทัลที่กำหนดในเวลาสุ่มและสุ่มเพิ่มขึ้นเพื่อปิดบังแหล่งที่มาของเงินทุนเดิม เจ้าหน้าที่กล่าว เจ้าหน้าที่บังคับใช้กฎหมายได้ยึดกระเป๋าเงินดิจิตอลต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินการเว็บมืดที่ผิดกฎหมาย

การจับกุมเกิดขึ้นหนึ่งวันก่อนที่ทางการเยอรมนีจะเปิดเผยเมื่อวันอังคารว่าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (BKA) และสำนักงานกลางเพื่อการต่อต้านอาชญากรรมทางอินเทอร์เน็ต (ZIT) ของประเทศได้ทำลายเซิร์ฟเวอร์ของ Hydra Market ซึ่งเป็นตลาดมืดที่ใหญ่ที่สุดในโลก หน่วยงานได้ยึด bitcoin มูลค่าประมาณ 25 ล้านดอลลาร์หลังจากการสอบสวนที่เริ่มขึ้นในเดือนสิงหาคม

แพลตฟอร์ม darknet ภาษารัสเซียมุ่งเน้นไปที่การซื้อขายยาเสพติดที่ผิดกฎหมาย เข้าถึงได้ผ่านเครือข่าย Tor ตั้งแต่ปี 2015 เป็นอย่างน้อย ลูกค้าประมาณ 17 ล้านคนและบัญชีผู้ขาย 19,000 บัญชีลงทะเบียนในตลาดกลาง ตามการประมาณการของ ZIT และ BKA ยอดขายของ Hydra Market มีมูลค่าอย่างน้อย 1.2 พันล้านยูโรในปี 2020 “Bitcoin Bank Mixer” ซึ่งเป็นบริการสำหรับการทำธุรกรรมดิจิทัลที่สับสนโดยแพลตฟอร์มทำให้การสอบสวน crypto เป็นเรื่องยากมากสำหรับหน่วยงานบังคับใช้กฎหมาย เจ้าหน้าที่กล่าว .

ในอีกกรณีหนึ่งเงินที่ถูกขโมยจาก Crypto.comในเดือนมกราคมมีรายงานว่าถูกย้ายผ่าน Tornado Cash ตามข้อมูลบนเครือข่ายที่ตรวจพบโดยบริษัท PeckShield ด้านความปลอดภัยและการวิเคราะห์ข้อมูลในบล็อคเชน

Roman Semenov ผู้ร่วมก่อตั้ง Tornado Cash บอกกับ CoinDeskในเดือนนั้นว่าบริการนี้ได้รับการออกแบบให้ “ผ่านพ้นไม่ได้” โดยสังเกตว่าทีมมีการควบคุมเพียงเล็กน้อยในสิ่งที่ผู้ใช้ทำกับโปรโตคอล ซึ่งหมายความว่าเมื่อมีการปรับใช้ซอฟต์แวร์ที่ไม่สามารถอัพเกรดได้บนบล็อกเชนที่ไม่เปลี่ยนรูปแบบ เช่น Ethereum ซอฟต์แวร์จะทำงานตราบเท่าที่ Ethereum และโดยการขยายอินเทอร์เน็ตทำได้ การแลกเปลี่ยนแบบกระจายอำนาจ Uniswapที่เป็นที่นิยมเป็นอีกตัวอย่างหนึ่ง

โฆษกของ Tornado Cash ไม่ได้ส่งคำร้องขอความคิดเห็น ร๊อคที่อยู่เบื้องหลังมิกเซอร์คือการปิดบังเสรีภาพทางการเงินและความเป็นส่วนตัวที่มากขึ้น นำการไม่เปิดเผยตัวตนเหมือนเงินสดมาสู่บัญชีแยกประเภทธุรกรรมสาธารณะโดยจงใจทำธุรกรรมที่ควบคุมได้ยาก Hoyt กล่าว เทคโนโลยีดังกล่าวสามารถใช้ได้โดยชอบด้วยกฎหมายหรือไม่ชอบด้วยกฎหมาย วิธีเดียวที่จะหลีกเลี่ยงความเสี่ยงได้อย่างสมบูรณ์คือการไม่มีส่วนร่วมเลย

“ในขณะที่มีทรัพยากรทั่วไปมากมายเกี่ยวกับ crypto ที่มีอยู่ อุตสาหกรรมต้องจัดลำดับความสำคัญของการศึกษาเกี่ยวกับความเสี่ยงด้านความปลอดภัยโดยธรรมชาติและวิธีลดความเสี่ยงเหล่านี้ให้ดีที่สุด” Hoyt กล่าว “นอกเหนือจากผู้บริโภคที่เลือกที่จะไม่ใช้เครื่องผสมอาหารแล้ว นี่เป็นวิธีที่ดีที่สุดเพื่อให้แน่ใจว่าผู้ค้า crypto ที่มีจริยธรรมยังคงได้รับการปกป้อง”


อ่านบทความข่าวสารอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ที่ ltluk.com อัพเดตทุกสัปดาห์

UFA Slot

Releated

financial

Bitcoin ได้เริ่มเคลื่อนไหวควบคู่กับทองคำสินทรัพย์ที่ปลอดภัยแบบดั้งเดิมในเดือนนี้ เนื่องจากนักลงทุนมองหาที่อื่นเพื่อพักเงินทุนของพวกเขา

Bitcoin Gold Correlation พุ่งสูงสุดในรอบ 3 เดือน ความสั […]

financial

ดัชนีซึ่งเป็นมาตรวัดความเชื่อมั่นของเทรดเดอร์ พุ่งขึ้นสู่จุดสูงสุดในวันพฤหัสบดี หลังจากลอยตัวใกล้ระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์มานานกว่าหนึ่งเดือนในปีที่แล้ว

ราคา Bitcoin แตะจุดที่ ‘น่ากลัวที่สุด’ ในรอ […]