มุน-ยุน หาทางประนีประนอมในวันจันทร์ที่พบกันครั้งแรกหลังการเลือกตั้ง

มุน-ยุน หาทางประนีประนอมในวันจันทร์ที่พบกันครั้งแรกหลังการเลือกตั้ง

มูนแจอิน และประธานาธิบดี ยุน ซุก-ยอล จะจัดการประชุมครั้งแรกที่ล่าช้าเป็นเวลานานในวันจันทร์ เวลา 18.00 น. ในวันจันทร์ ตามสำนักงานของพวกเขา หวังว่า เพื่อให้เกิดการถ่ายโอนอำนาจที่ราบรื่นหลังจากการปะทะกันทั้งการแต่งตั้งบุคลากรและปัญหาอื่น ๆ การประชุมอาหารค่ำจะมีขึ้น 19 วันหลังจากอดีตอัยการสูงสุดของมุนได้รับเลือกให้เป็นผู้สืบทอดตำแหน่งในวันที่ 9 มีนาคม ซึ่งเป็นจำนวนวันที่มากที่สุดเท่าที่เคยมีมาสำหรับประธานาธิบดีที่ได้รับเลือกเพื่อพบกับประธานาธิบดีผู้ดำรงตำแหน่งในประวัติศาสตร์เกาหลี You Young-min เสนาธิการของ Cheong Wa Dae และตัวแทนของ Yoon Chang Je-won จะไปกับชายสองคนในงานเลี้ยงอาหารค่ำ

มุนพยายามเชิญยุนมาที่ชองวาแดเพื่อนัดพบอย่างไม่เป็นทางการโดยเร็วที่สุด แต่ยุนซึ่งถือว่าการประชุมมีกลยุทธ์มากกว่าปกติ ได้เลื่อนการประชุมออกไป โดยกล่าวว่าเงื่อนไขของข้อตกลงที่จะหารือในที่ประชุมยังไม่บรรลุผลล่วงหน้า แต่ยุนยอมทำตามคำเชิญของมูนเมื่อเย็นวันเสาร์ โดยตกลงที่จะสนทนาอย่างอิสระแทนที่จะมีการเจรจาเชิงกลยุทธ์ คาดว่าการประชุมแม้จะลดทอนจากวัตถุประสงค์ทางการใดก็ตาม ย่อมเห็นทั้งสองฝ่ายพูดคุยกันอย่างน้อยเกี่ยวกับกระบวนการและค่าใช้จ่ายของแผนการยืนกรานของยุนที่จะย้ายทำเนียบประธานาธิบดีและที่อยู่อาศัยไปยังสำนักงานใหญ่ของกระทรวงกลาโหมในยงซาน และอาจจะได้รับการอภัยโทษสำหรับอดีตประธานาธิบดีลีเมียงบักที่ถูกคุมขัง

หลังการประชุม ยุนถูกคาดหวังให้ผลักดันให้เปลี่ยนแปลงนโยบายระดับชาติที่สำคัญของฝ่ายบริหารของดวงจันทร์ ซึ่งรวมถึงนโยบายด้านอสังหาริมทรัพย์และพลังงานนิวเคลียร์ คณะกรรมการเปลี่ยนผ่านตำแหน่งประธานาธิบดีซึ่งกำลังระดมความคิดเกี่ยวกับแผนงานของฝ่ายบริหารชุดใหม่เพื่อประโยชน์ของยุนในเจ็ดกลุ่มต่างๆ ได้บรรยายสรุปยุนว่านโยบายใดที่รัฐบาลใหม่ควรปฏิบัติตาม ในการประชุมกลุ่มที่จัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 22 มีนาคม นโยบายที่เสนอแนะส่วนใหญ่พยายามที่จะเปลี่ยนแปลงนโยบายที่มีอยู่อย่างมากซึ่งดำเนินการโดยฝ่ายบริหารของ Moon

UFA Slot

ยุนกล่าวว่าคณะกรรมการจะประกาศนโยบายใหม่ในช่วงต้นเดือนพฤษภาคม การเข้ารับตำแหน่งของเขาจะมีขึ้นในวันที่ 10 พฤษภาคม

กระทรวงกลยุทธ์และการเงินสรุป Yoon และเสนอให้วางเครื่องมือทางเศรษฐกิจหลักของ Moon เพื่อจูงใจผู้บริโภคและเศรษฐกิจในภูมิภาคโดยใช้บัตรกำนัลท้องถิ่น คูปอง และมาตรการอื่น ๆ ที่เป็นส่วนหนึ่งของกรอบ “ข้อตกลงใหม่ของเกาหลี” ของผู้นำขาออก นอกจากนี้ กระทรวงฯ ยังได้เสนอว่า ประเทศควรพึ่งพาวิสาหกิจเอกชนให้เข้มงวดมากขึ้นในการโน้มน้าวนโยบายเศรษฐกิจของประเทศ มากกว่าที่รัฐบาลจะส่งเสริมการเติบโตทางนวัตกรรมและความมั่นคงทางการเงิน

คณะกรรมการบริการทางการเงินแนะนำว่า Yoon อนุญาตให้ผู้คนยืมเงินจากธนาคารมากกว่าที่ได้รับอนุญาตในตอนท้ายของการบริหาร Moon โดยการลดอัตราส่วนเงินกู้ต่อมูลค่า (LTV) และการปรับอัตราส่วนการชำระหนี้ (DSR)

ในการหารือเกี่ยวกับประเด็นด้านอสังหาริมทรัพย์ขนาดใหญ่ของประเทศในรายงานของกระทรวงที่ดิน โครงสร้างพื้นฐานและการคมนาคม ยุนสนใจเป็นพิเศษโดยแสดงเจตจำนงที่จะ “จัดการด้วยตัวเอง” เขาได้แนะนำคำมั่นสัญญาที่เขาทำขึ้นในฐานะผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีเพื่อสร้างบ้านใหม่ 2.5 ล้านหลังทั่วประเทศ เขาสั่งแนวทางใหม่เพื่อเพิ่มจำนวนบ้านที่มีอยู่ ลดข้อบังคับสำหรับเจ้าของอสังหาริมทรัพย์หลายแห่ง และขยายที่ดินที่มีเพื่อสร้างบ้านใหม่

นอกจากนี้ รัฐบาลใหม่ของยุนยังคาดว่าจะฟื้นการใช้โรงไฟฟ้านิวเคลียร์ ซึ่งภายใต้การบริหารของ Moon จะต้องค่อยๆ แทนที่ด้วยพลังงานหมุนเวียนเพื่อต่อสู้กับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ยุนต้องการดำเนินการระงับการก่อสร้างเครื่องปฏิกรณ์นิวเคลียร์แบบ Shin Hanul หมายเลข 3 และหมายเลข 4 อีกครั้ง และเชื่อว่าการผลิตพลังงานนิวเคลียร์ของประเทศต้องเร่งดำเนินการ ซึ่งเขาสั่งในการประชุมกับกระทรวงการค้า อุตสาหกรรม และพลังงาน และคณะกรรมการความปลอดภัยและความมั่นคงทางนิวเคลียร์ กระทรวงกล่าวว่าพวกเขาจะ “จัดระเบียบนโยบายพลังงานนิวเคลียร์ของประเทศอย่างสมบูรณ์” ภายใต้การบริหารของยุน

การยกเลิกกระทรวงความเท่าเทียมทางเพศและครอบครัว คำมั่นสัญญาที่ทำให้เขาได้รับการสนับสนุนจากชายหนุ่มพร้อมกับการฟันเฟืองครั้งสำคัญจากผู้มีสิทธิเลือกตั้งที่เป็นผู้หญิง “ฉันคิดว่ากระทรวงเสร็จสิ้นแล้ว” ยุนกล่าวหลังจากได้รับเลือก คณะกรรมการการเปลี่ยนแปลงกล่าวว่าพวกเขาจะทบทวนสิ่งที่กระทรวงรับผิดชอบและแจกจ่ายรายชื่อนี้ไปยังกระทรวงต่างๆ

พระราชบัญญัติการลงโทษจากอุบัติเหตุร้ายแรง ซึ่งเปิดตัวเมื่อเดือนมกราคมปีที่แล้ว เพื่อให้นายจ้างต้องรับผิดชอบต่ออุบัติเหตุด้านความปลอดภัยในที่ทำงาน ยังอยู่ระหว่างการพิจารณาหลังจากยุนได้พบกับกระทรวงการจ้างงานและแรงงาน แม้ว่าเกาหลีจะมีอัตราการเกิดอุบัติเหตุทางอุตสาหกรรมที่ต่ำที่สุดแห่งหนึ่งใน OECD แต่การร้องเรียนต่อการกระทำดังกล่าวได้รับการกระตุ้นโดยผู้นำของกลุ่มธุรกิจส่วนตัวของประเทศ ซึ่งในการพบกับ Yoon เมื่อวันที่ 21 มีนาคม ได้ฝ่าฝืนกฎหมายและเรียกร้องให้ยกเลิก

เบื้องหลังการเปลี่ยนนโยบายและตำแหน่งอย่างเต็มกำลังนี้มีคีย์เวิร์ดสองคำของยุนที่เขาเปิดเผยในระหว่างการประชุมเชิงปฏิบัติการสำหรับคณะกรรมการการเปลี่ยนเมื่อวันที่ 26 มีนาคม ในการประชุมเชิงปฏิบัติการครั้งแรกที่จัดขึ้นสำหรับคณะกรรมการ เขากล่าวว่าเพื่อควบคุมงานจาก ตั้งรัฐบาลและตั้งรัฐบาลใหม่ สิ่งที่สำคัญที่สุดคือ “ลัทธิปฏิบัตินิยมและผลประโยชน์ของประชาชน”

“วัตถุประสงค์สองประการที่เราต้องจำไว้ในการประชุมเชิงปฏิบัติการนี้: เศรษฐกิจมีความสำคัญ และรัฐบาลที่เข้ามามีหน้าที่รับผิดชอบในการก้าวหน้าและปรับปรุงโครงสร้างอุตสาหกรรมของเรา” ยุนกล่าวในระหว่างการประชุมเชิงปฏิบัติการสามชั่วโมงที่จัดขึ้นในเขตมาโปของกรุงโซล เขาบอกสมาชิกคณะกรรมการ 200 คนที่เข้าร่วมการประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อไตร่ตรองเหตุผลที่อยู่เบื้องหลังนโยบายของรัฐบาลที่ดำรงตำแหน่งที

อ่านข่าวเพิ่มเติมได้ที่ ltluk.com

Releated