UFA Slot

จอน ดาห์ล โทมัสสัน: มัลโมอยู่ในแชมเปียนส์ลีกคือสวรรค์ของฟุตบอล

ผู้จัดการทีมสวีเดนฝันอยากทำให้เชลซีต้องผิดหวัง การบ้านที่ไม่ธรรมดาของเขาทำให้นักเตะอายุน้อยและเรนเจอร์สสุดทึ่ง

เจเกี่ยวกับ Dahl Tomasson กำลังคิดเกี่ยวกับวิธีสร้างความสัมพันธ์กับผู้เล่นอายุน้อยเมื่อจิตใจของเขาล่องลอยกลับไปออกจากเดนมาร์กและย้ายไปเนเธอร์แลนด์เพื่อเล่นให้กับ Heerenveen เมื่ออายุ 18 ปี “ฉันยังเด็กมาก” ผู้จัดการของMalmöกล่าว “ฉันไม่คุ้นเคยกับสิ่งใด ฉันอยู่ห่างจากครอบครัวและผู้จัดการ Foppe de Haan พาฉันไปสำรวจเพื่อเรียนรู้เกี่ยวกับภาษา แต่ยังติดต่อกับฉันและช่วยให้ฉันเรียนรู้เกี่ยวกับฟุตบอลดัตช์ ฉันรู้สึกประหลาดใจ แต่ท้ายที่สุด คุณสร้างความสัมพันธ์กับผู้ชายคนนั้น”

เขาหยุดก่อนที่จะอธิบายว่าเขาได้ใช้วิธีการนอกรีตของ De Haan ที่Malmöอย่างไร “เด็ก ๆ ของฉันทุกคนนำเสนองานให้ฉัน” อดีตกัปตันเดนมาร์กกล่าว “พวกเขาวิเคราะห์เกมเพื่อการพัฒนา มันเกี่ยวกับการชนะ แต่มันก็เกี่ยวกับการพัฒนาเยาวชนด้วย ผู้เล่นที่ดีที่สุดในโลกคือผู้ที่ตัดสินใจได้ดีที่สุดในช่วงเวลาที่เหมาะสม”

มัลโม่จะต้องคิดอย่างรวดเร็วอย่างแน่นอนเมื่อพวกเขาไปเยือนเชลซีในวันพุธ นักสัจนิยมในโทมัสสันรู้จักทีมของเขา ซึ่งอยู่ในกลุ่มแชมเปี้ยนส์ลีกหลังจากพ่ายแพ้อย่างหนักกับเซนิต เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก (4-0) และยูเวนตุส (3-0) มีแนวโน้มที่จะแพ้ให้กับแชมป์ยุโรป ทว่าแชมป์ของสวีเดนได้ท้าทายความคาดหวังด้วยการทำให้มันมาไกลถึงขนาดนี้ นี่เป็นครั้งแรกของพวกเขาในรอบแบ่งกลุ่มตั้งแต่ปี 2015 และพวกเขาทำมันได้อย่างยากลำบาก โดยได้รับชัยชนะเหนือ Rangersและ Ludogorets ในรอบคัดเลือก

“เรามาถึงสวรรค์ของฟุตบอลแล้ว” โทมัสสัน วัย 45 ปีกล่าว “การคัดเลือกสำหรับแชมเปี้ยนส์ลีกเป็นเพียงเล็กน้อยของเทพนิยาย – และการคัดเลือกแทนเรนเจอร์ซึ่งมีงบประมาณที่แตกต่างกันโดยสิ้นเชิงสำหรับเรา สตีเว่น เจอร์ราร์ด ทำหน้าที่ได้อย่างยอดเยี่ยมที่เรนเจอร์ส ทำให้สโมสรกลับมาอยู่ในที่ที่ควรจะเป็น เราตามหลัง Ibrox 1-0 เต็ม เล่นกับ 10 คน และเราหันหลังกลับ

ข่าวแนะนำ

UFA Slot

“ผมภูมิใจในตัวเด็กๆ มาก ฉันชนะแชมเปียนส์ลีก ฉันชนะยูฟ่าคัพ ฉันเคยเล่นในทัวร์นาเมนต์ที่เดนมาร์ก แต่มันเป็นช่วงเวลาที่ใหญ่ที่สุดในอาชีพของฉัน – การได้เห็นความสุขของผู้เล่นและทีมงาน และความหลงใหลของผู้คนรอบตัว สโมสร.”

อย่างที่โทแมสสันกล่าวไว้ เขาไม่เคยเป็นคนที่หลีกเลี่ยงความท้าทาย เขาไม่ได้หดตัวหลังจากปีแห่งความสุขที่นิวคาสเซิลสิ้นสุดลงในปี 2541; แทนเขาไปส่องแสงให้กับเฟเยนูร์ดและมิลานก่อนคาถาที่สตุตการ์ตและบียาร์เรอัล เขาพร้อมเสมอที่จะทดสอบตัวเองในประเทศใหม่ “ฟุตบอลคือการเชื่อมั่นในสิ่งที่คุณต้องการและเป็นผู้นำโดยเป็นแบบอย่าง” เขากล่าว

ความเชื่อในตนเองนั้นได้รับการทดสอบในบางครั้ง Tomasson ไม่ได้เริ่มต้นอาชีพการฝึกสอนของเขาที่ด้านบน เขากลายเป็นผู้ช่วยผู้จัดการที่ Excelsior หลังจากเกษียณอายุในปี 2554 และได้รับตำแหน่งที่ 1 ในปี 2556 “สโมสรเล็ก ๆ แต่มีโอกาสเรียนรู้ ฉันเป็นผู้จัดการ แต่ฉันกำลังหาผู้เล่นและรวมทีมเข้าด้วยกัน ไม่นานฉันก็ไปที่คลับที่ใหญ่กว่า Roda JC มันเป็นสโมสรที่มีความสับสนวุ่นวายและวิกฤตมากมาย”

Tomasson ไม่เสียใจกับเวลาของเขาที่ Roda แม้ว่าเขาจะถูกไล่ออกหลังจากที่พวกเขาถูกผลักไสจาก Eredivisie ในปี 2014 “ถ้าคุณเปรียบเทียบกับเพื่อนร่วมทีมเก่าของฉันAndrea Pirlo เขาเริ่มต้นที่ด้านบนกับ Juventus แต่มันไม่ง่ายเลยที่จะมาสู่สโมสรที่คว้าแชมป์ลีก 9 สมัยติดต่อกัน เป็นประสบการณ์การเรียนรู้ในอีกรูปแบบหนึ่ง”

ความทุกข์ยากทำให้โทมัสสันแข็งแกร่งขึ้น เขากลายเป็นผู้ช่วยโค้ชที่วิเทสส์ อาร์นเฮม และตามมาด้วยอันดับ 2 ของผู้จัดการทีมเดนมาร์ก Åge Hareide ในปี 2559 “ในฐานะเด็ก ทีมเดนมาร์กคือสิ่งสำคัญ


ติดตามเนื้อหาดีๆ น่าอ่านได้ที่ ltluk.com อัพเดตทุกสัปดาห์

UFA Slot

Releated